top of page
Search
  • suckhoeonline365

Bệnh mụn cóc sinh dục có nguy hiểm gì

Bệnh mồng gà là một trong những bệnh hoa liễu có cấp độ truyền nhiễm tương đối sớm. chứng bệnh này tương đối nguy hiểm Nếu không nhận thấy cũng như chữa sớm sẽ dẫn tới rất nhiều biến chứng khó khăn lường cho cơ thể. những thông tin xoay quanh chứng bệnh nguy hại này sẽ được tổng hợp bài viết này.





1. Bệnh mồng gà là bị bệnh gì?


Bệnh mào gà lây lan qua những đường tình dục, có thể thấy ở cả đấng mày râu cũng như nữ, do virus HPV (Human Papilloma Virus) dẫn tới. các triệu chứng tổn thương bởi vì vi khuẩn HPV dẫn tới thường hay gồm có : mụn trứng cá, hạt cơm, nốt sùi hay thương tổn phẳng, có khả năng xuất hiện tại bất cứ vị trí nào trên bộ phận sinh sản như âm hộ, âm đạo, hậu môn trực tràng, "cậu nhỏ", miệng sáo, cổ tử cung hoặc nguy hiểm nhất là ở miệng, họng,...


thời kỳ ủ bệnh mụn cóc sinh dục khá dài, có nguy cơ từ 3 - 8 tháng sau lúc có "làm chuyện ấy" tình dục không an toàn đối với người mang nguồn bệnh HPV. biểu hiện trước tiên của bệnh mồng gà nhẹ là xuất hiện một số nốt sùi màu hồng tươi, mềm, có chân hay có cuống, không cảm giác đau và không khó ra máu. sau này, những nốt sùi này có khả năng phát triển thành gai hoặc lá, có chiều dài lên tới vài cm, liên kết đối với nhau thành mảng rộng tương tự mào gà hoặc hoa súp lơ có màu trắng hồng.


bệnh này xuất hiện tại cả nam và nữ thế tuy nhiên theo nghiên cứu thì nữ giới có số trường hợp mắc bệnh đắt hơn bạn nam bởi vì chị em phụ nữ thường hay tiếp nhận tinh dịch từ đàn ông lúc "yêu" tình dục. cùng với môi trường âm hộ lại là tạo cơ hội tốt cho vi khuẩn này phát triển. Trên thực tế theo ghi nhận có đến hơn 50% phái đẹp mắc bệnh sùi mào gà bởi vì quan hệ tình dục.


lúc vi khuẩn thấy trong người, chúng sẽ ẩn náu tại lớp biểu mô thuộc tầng dưới cùng của da nhưng mà không có triệu chứng gì. dấu hiệu nhận biết lâm sàng trước tiên chỉ xuất hiện sau khoảng tầm 3 tuần quan hệ tình dục không được bảo vệ với bạn gái bị vi khuẩn HPV.


biểu hiện giúp bạn đơn giản nhận thấy nhất là xuất hiện một số mụn bọc, hạt cơm hay những khu vực nhú sùi trông tương tự với hoa lơ hoặc mào gà. có nguy cơ một số triệu chứng này xuất hiện riêng biệt lẻ hay có chủ yếu ở bộ phận sinh dục cánh mày râu phụ nữ. Đồng thời, còn có thể xuất hiện trên lưỡi, miệng cùng với hậu môn.




2. Bệnh mào gà có nguy hại không?


Ngay cả các người đã từng bị bệnh cũng chưa biết bệnh mồng gà có nguy hiểm không. Hiện nay, đây là căn bệnh nhiều người mắc phải, dễ lây nhiễm cũng như tuyệt đối nguy hại bởi :


Đường lây nhiễm đa loại


HPV lây qua đường tiếp xúc da cũng như niêm mạc. Đường lây bệnh mụn cóc sinh dục chính là "làm chuyện ấy" tình dục không an toàn, sử dụng chung đồ với bệnh nhân (bàn chải, quần áo rửa ráy cá nhân), mắc lây từ mẹ sang con trong quá trình sinh nở cùng với lây truyền qua đường truyền máu, vùng da bị thương hở với cơ thể bệnh mồng gà. dùng bao cao su có thể giảm tối đa khả năng bị bệnh nhưng mà chưa thể khử triệt để khả năng. đặc biệt, nguồn truyền bệnh tiềm tàng là các người chưa biết bản thân mang mầm bệnh sùi mào gà nhẹ, vô tình làm cho người khác biệt mắc truyền nhiễm.


Có không ít biến chứng nguy hiểm


bệnh sùi mào gà nhẹ không có dấu hiệu đặc trưng tuy vậy khi bệnh phát triển nặng thì không chỉ dẫn đến tác động đến tâm lý, sức khỏe mà còn tác động tới mạng sống của người bệnh. rõ ràng :


đối với chị em phụ nữ : một số nốt sùi lớn ở vùng kín dẫn tới khó chịu khi đi lại. Bệnh có nguy cơ xuất huyết dẫn tới đau tức, sưng phù ở một số cơ quan sinh sản. Nếu như không kịp thời chữa trị tận gốc, sùi mào gà có thể gây nên ung thư cổ dạ con.


với bà bầu cùng với bào thai : một số thương tổn bệnh mào gà khi lan rộng sẽ phá bỏ mô, gây khó khăn cho vấn đề sinh nở, gây tăng nguy cơ sinh non, sảy thai. Bên cạnh đó, lúc sinh thường, cơ thể mẹ có khả năng lây truyền HPV cho trẻ sơ sinh.


đối với phái mạnh : bệnh mồng gà có khả năng dẫn tới tắc nghẽn đường dẫn tinh, tắc ống lỗ sáo, gây ra bệnh vô sinh, ung thư "cậu nhỏ" hay ung thư hậu môn trực tràng Nếu mà không được trị sớm, hữu hiệu.


không dễ dàng điều trị tận gốc


bệnh mào gà gây vì virus HPV. Đây là kiểu vi rút một khi đã tấn công đăng nhập người thì rất khó để khử vĩnh viễn. những cách trị Trên thực tế chỉ nhằm mục đích kìm hãm sự tiến triển của HPV, Từ đó giảm sút dấu hiệu bệnh và phòng chống bệnh quay trở lại. tuyệt nhiên, bệnh vô cùng không khó truyền nhiễm, tái phát lúc người bị bệnh có "lâm trận" tình dục không sử dụng bao cao su hay khi hệ miễn dịch của cơ thể bị giảm sút. Điều này đồng nghĩa đối với vấn đề người bệnh phải ở chung với vi khuẩn HPV suốt đời cũng như có thể quay trở lại bệnh mụn cóc sinh dục truy cập bất cứ thời điểm nào.


chi phối đến tinh thần


bệnh sùi mào gà nhẹ hoặc nặng nề thì đều dẫn tới lo ngại về mặt tinh thần, làm cho bệnh nhân luôn trong trạng thái lo sợ, lo sợ, tự dằn vặt bản thân. với một số gia đình có vợ tôi hoặc đức lang quân nhiễm bệnh, khả năng xung đột, tan vỡ trong hôn nhân là rất lớn.


mụn cóc sinh dục là bệnh nguy hại cần phải lúc có dấu hiệu bệnh, cần đi thăm khám để chữa trị bằng biện pháp thích hợp vì bệnh chưa thể tự hết khi không có sự can thiệp y khoa. Bên cạnh đó, lúc bệnh đã được chữa trị hữu hiệu, muốn giảm sút khả năng tái phát bệnh mụn cóc sinh dục, bệnh nhân nên có 1 lối sống tích cực, lành mạnh, không "yêu" tình dục đối với thành phần có thể nhiễm bệnh cao, lưu ý lấy bao cao su, rửa ráy sạch trước cùng với sau khi "yêu" tình dục. Đồng thời, nên tiêm vắc-xin ngừa HPV để phòng chống bệnh mụn cóc sinh dục hiệu quả cùng một số căn bệnh khác do HPV dẫn đến.


7 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page