top of page
Search
  • suckhoeonline365

Thăm khám phụ khoa có đau lắm không?

Thăm khám phụ khoa là việc làm cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe bộ phận sinh dục nữ giới. nhưng mà đi khám bác sĩ phụ khoa có đau lắm không là lý bởi khiến cho không ít chị em chần chừ, mất tự tin. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về băn khoăn này, trong bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn cùng với đưa ra những kiến thức liên quan.


Vì sao nên xét nghiệm phụ khoa?


bệnh về phụ khoa là định nghĩa đã mất đi xa lạ với những phái đẹp. Đây là câu hỏi mà bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc phải, đặc biệt là phụ nữ ở lứa tuổi sinh con nguy cơ sẽ càng cao.


Ngày nay số trường hợp chị em phụ nữ bị các căn bệnh về phụ khoa ngày càng có chiều hướng gia tăng. tại Việt đấng mày râu có tới 90% chị em phụ nữ đã ít nhất một lần mắc các bệnh lý mối liên quan. Đây là số trường hợp cực kỳ cao và đáng báo động.





Vì vậy, những bác sĩ chuyên khoa lưu ý phái đẹp nên đi khám bác sĩ phụ khoa định kỳ để có nguy cơ chủ động nắm bắt được tình trạng sức khỏe bản thân và căn bệnh của bản thân. hiện thực chúng ta chưa thể lường trước được bệnh tật sẽ đến đăng nhập những ngày nào, Bởi vậy phòng bệnh vẫn là giải pháp hiệu quả nhất. nữ giới có thể chủ động đi thăm khám định kỳ 3 tháng/lần hay 6 tháng/lần.


khám phụ khoa giúp cho bác sĩ chuyên khoa khoảng tầm soát được những căn bệnh tại bộ phận sinh dục nữ. bình thường một số căn bệnh sẽ phát triển âm thầm, không triệu chứng đặc trưng, đến lúc trở trầm trọng mới có biểu hiện cụ thể cùng với có khả năng gây biến chứng nguy hại. lúc đi đến bác sĩ khám, chuyên gia sẽ kiểm tra tổng quát cùng với rõ ràng từng cơ quan ở bộ phận sinh dục nữ như,… kèm theo đó là siêu âm để đánh giá tử cung và buồng trứng, Do đó có kết luận chính xác nhất tình trạng của người bị bệnh.


Nếu như sau khi kiểm tra phát hiện ra bệnh, chuyên gia sẽ đưa ra lời khuyên, giải đáp cũng như có biện pháp chữa phù hợp, cho hiệu quả cao. Vì vậy đi đến bác sĩ khám phụ khoa là cấp thiết, chị em nên chủ động thu xếp thời gian, công việc của chính mình để đi xét nghiệm.


Thăm khám phụ khoa có đau lắm không?


đi kèm tâm lý e ngại hay mức phí, còn rất nhiều lý bởi vì khiến chị em phụ nữ chần chừ việc đi khám nam khoa phụ khoa. trong đó, đi khám bác sĩ phụ khoa có đau đớn không là nỗi sợ của nhiều phái đẹp.


Theo những bác sĩ chuyên khoa, thực trạng thăm khám phụ khoa không phức tạp cùng với cảm giác đau như nhiều nữ giới vẫn nghĩ. Nếu có đau đớn thì đó chỉ là bởi vì tâm sinh lý lo lắng, khiến "cô bé" mắc co rút cùng với chuyên gia đưa mỏ vịt truy cập xét nghiệm sẽ thấy hơi đau đớn một ít. Do đó hãy duy trì cho bản thân tâm lý thư giãn, hạn chế lo sợ.


Đồng thời, địa chỉ xét nghiệm và hệ thống máy móc cũng tác động rất lớn tới việc xét nghiệm phụ khoa có đau hay không. Chính vì vậy bạn hãy lựa chọn cho mình cơ sở xét nghiệm chất lượng, uy tín để tiến hành, hạn chế đau đớn.


Phác đồ khám phụ khoa diễn ra như nào?


Sau lúc giải đáp được thắc mắc đi khám nam khoa phụ khoa có đau không thì phái đẹp cũng nên hiểu được phác đồ làm để tránh bỡ ngỡ, tuyệt nhiên đối với những người nào đi lần trước tiên.


Bước 1 : khám phía ngoài


xét nghiệm phía ngoài còn được gọi là xét nghiệm lâm sàng, là thủ tục đầu tiên bạn sẽ làm. Bước này bác sĩ chuyên khoa sẽ kiểm tra phía ngoài âm đạo để Từ đó xác định được xem có thất thường diễn ra ở âm đạo, âm vật, tầng sinh môn hoặc có nhiễm bệnh lây truyền hoặc không.


khi thăm khám phía ngoài bác sĩ sẽ dùng tay cùng với mắt thường để kiểm tra. Không sử dụng đến thiết bị Bởi vì thế không dẫn tới đau đớn cũng như nguy cơ thương tổn không có nguy cơ xảy ra.


Bước 2 : thăm khám bằng dụng cụ chuyên dụng


dụng cụ chuyên dụng khi thăm khám phụ khoa đó là phễu mỏ vịt. Đây là dụng cụ được gây bằng kim kiểu hoặc nhựa từng được thoa trơn trước khi đút vào âm đạo.


bác sĩ sẽ lấy mỏ vịt để bộc hở rõ âm đạo, cổ tử cung để có khả năng xem xét được rõ "cô bé", cổ tử cung của bạn. Sau đó sẽ làm lấy dịch khí hư thăm khám viêm nhiễm, dùng tế bào ở cổ dạ con để khiến xét nghiệm sàng lọc ung thư kịp thời ở cổ tử cung. với phương pháp này bác sĩ sẽ nhận thấy sớm được các tế bào ung thư cổ tử cung để Vì vậy đưa ra quy trình trị kịp thời.


khi xét nghiệm tại bước này phụ nữ sẽ cảm thấy hơi không dễ chịu nhưng mà không dẫn tới cảm giác đau. trong khi xét nghiệm để Nếu mà có cảm giác có gì thất thường hãy hãy thông báo đối với chuyên gia để được mất cân bằng kích cỡ cùng với vị trí của mỏ vịt, giúp cho bạn thoải mái hơn. chú ý không cố chịu đựng lúc xuất hiện đau đớn, tránh tình huống thương tổn âm đạo.


Bước 3 : thăm khám với tay


cặp tay là cơ quan linh hoạt cùng với xìu mại nhất. Chính vì vậy lúc thăm khám phụ khoa với tay sẽ không nên được các thương tổn gây.


rõ ràng tại bước này bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa tay vào trong âm đạo, Rồi dùng tay ấn nhẹ truy cập chỗ bụng dưới để nhận biết khu vực, kích thước cùng với hình dáng cổ dạ con. Mặt khác phát hiện các không bình thường về phần phụ như : phì đại dạ con, u nang buồng trứng,... Mặt khác khi bác sĩ chuyên khoa ấn mà có đau đớn thì đồng nghĩa đó là biểu hiện mắc những bệnh về phụ khoa hay viêm nhiễm.


Bạn có thể yên tâm tại bước này bác sĩ chuyên khoa sẽ không dẫn đến cảm giác đau vì đeo găng tay được thoa trơn lúc kiểm tra.


Bước 4 : khám trực tràng


Đây là bước cuối cùng trong quy trình thăm khám phụ khoa. tại bước này giúp cho chuyên gia chắc hẳn hơn về vấn đề cơ thể đó có thực sự khỏe mạnh hoặc mắc một số u bướu nào hình thành sau cổ dạ con không. Ngoài ra bác sĩ chuyên khoa cũng có khả năng cho người bệnh làm cho một số xét nghiệm tế bào cổ dạ con hay thăm khám khí hư.


Nhìn chung xét nghiệm phụ khoa là biện pháp tốt hơn hết để chị em có nguy cơ kiểm soát chứng bệnh ở cơ quan sinh sản. quá trình này xảy ra rất nhanh chóng cùng với dễ dàng, không gây nên đau, Bởi vậy nữ giới có nguy cơ an tâm thực hiện.


tuy vậy bạn nên chọn lựa khám phụ khoa ở đâu tốt để giữ gìn an toàn. một trong những địa điểm được không ít cơ thể tin cậy đó là phòng khám đa khoa Hưng Thịnh.


với hệ thống y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, hệ thống máy móc trang mắc hiện đại, tiên tiến, giữ gìn sẽ đạt kết quả mau chóng, chuẩn xác, giúp cho bạn giảm thời điểm mức phí.


Xem thêm:

5 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page